Có nên cạo vôi răng thường xuyên hay không ?

Cạo vôi răng uy tín có tác dụng như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi các nha sĩ khuyên nên đi lấy cao răng định kỳ. Thực tế, khi cao răng tích tụ nhiều thì sẽ gây nên nhiều bệnh lý về răng miệng như hôi miệng, viêm lợi, sâu răng,… do đó, việc lấy cao răng định kỳ là vô cùng cần thiết. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số tác dụng khi thực hiện cạo vôi răng định kỳ, xin mời các bạn cùng theo dõi.

Cạo vôi và đánh bóng răng có đau không?

Cạo vôi răng là gì ? Có nên cạo vôi răng hay không ?

Vôi răng hay còn được gọi là cao răng, đây là những mảng bám, cặn vụn thức ăn dư thừa bám dính trên thân răng và nướu răng. Theo thời gian, các mảng bám này bị vôi hóa và trở nên cứng hơn, không thể làm sạch bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường mà thay vào đó phải có sự can thiệp của các dụng cụ nha khoa.

Vậy có nên cạo vôi răng hay không ? Câu trả lời là có nhé. Bởi nếu không cạo vôi răng thì theo thời gian lâu dần sẽ gây nhiều bệnh lý về răng miệng, làm hôi miệng, ê buốt khi ăn uống, khó khăn trong vệ sinh răng miệng, chạy máu nướu, sưng nướu, tuột nướu, viêm nha chu,… và rất nhiều bệnh lý khác.

Cạo vôi răng có đau không, có làm tổn hại men răng không?

>> Tìm hiểu thêm: nhổ răng sữa uy tín tại hcm

Các tác dụng mà cạo vôi răng mang lại

Cạo vôi răng là thủ thuật nha khoa khá đơn giản, giúp loại bỏ sạch các mảng bám thức ăn cũng như vi khuẩn ra khỏi khoang miệng. Bằng vào các dụng cụ chuyên dụng, các bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào cao răng, sau đó bóc tách và làm chúng rơi ra khỏi răng.

Sau đây là một số tác dụng của cạo vôi răng:

- Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng: viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu, mòn men răng, tụt lợi hở chân răng,… đây là những bệnh lý răng miệng khá phổ biến.

- Loại bỏ hôi miệng, tạo hơi thở thơm mát.

- Mang lại độ thẩm mỹ cho hàm răng: cao răng bám trên răng sẽ khiến răng ố vàng, xỉn màu, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ.

- Bảm vệ răng và xương hàm khỏe mạnh.

… và nhiều tác dụng khác mà bạn không ngờ đến. Vậy có nên cạo vôi răng thường xuyên hay không ? Xem phần sau để hiểu rõ hơn.

Tác hại của cao răng (vôi răng) | Vinmec

Có nên cạo vôi răng thường xuyên hay không ?

Theo lời khuyên của các nha sĩ thì bạn nên thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Tuy nhiên với những trường hợp đang mắc bệnh lý về răng miệng thì tốt nhất nên lấy cao răng 3 tháng 1 lần.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lấy cao răng thường xuy6en, bởi việc này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho răng và lợi. Hơn thế nữa, mới có thời gian ngắn thì mảng bám chưa đủ lớn để nhìn thấy, nếu bạn vệ sinh răng miệng tốt thì chưa thể hình thành mảng bám ngay được.

Thời gian lấy cao răng còn tùy thuộc vào tình trạng răng, dù ngắn hay dài thì bạn cũng nên bảo vệ răng sau khi cạo vôi, như thế sẽ ngăn ngừa cao răng nhanh tích tụ.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Mọi thông tin cần được hỗ trợ thêm, các bạn vui lòng liên hệ với Nha Khoa Hoàn Mỹ theo địa chỉ sau:

NHA KHOA HOÀN MỸ

Hotline: 0984.22.55.89

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

>> Dịch vụ khác: trám răng thẩm mỹ bao nhiêu tiền