Điều trị nội nha là gì có cần thiết cho trẻ em không?

Điều trị nội nha là cách gọi khác của điều trị tủy răng trong trường hợp răng bị sâu ăn nặng và tổn thương đến tủy. Phương pháp điều trị này sẽ giúp bệnh nhân giữ lại răng thật trước nguy cơ bị mất răng. Sau khi điều trị nội nha, bạn có thể trám răng nếu lỗ sâu không lớn hoặc bọc răng sứ nếu men răng đã bị mất quá nhiều. Hãy đến địa chỉ điều trị nội nha uy tín tại Phú Nhuận để điều trị nội nha an toàn và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Hiểu đúng về điều trị nội nha dành cho trẻ em

Còn được gọi là điều trị nội nha, lấy tủy răng là một thủ thuật nha khoa bỏ phần trung tâm mềm của răng, tức là tủy răng. Sau đó làm sạch mặt trong của răng cẩn thận để loại bỏ vi khuẩn xâm nhập và ngăn ngừa tái nhiễm. Thủ thuật này loại bỏ nhiễm trùng bên trong răng và cứu cấu trúc bị hư hỏng nặng thay vì nhổ răng hoàn toàn.

Cứ 5 trẻ em từ 5 đến 11 tuổi thì có 1 trẻ có một chiếc răng bị sâu chưa được điều trị. Sâu răng ảnh hưởng lớn đến ăn uống, phát âm, thậm chí là việc học tập và vui chơi của bé. Sâu răng không được điều trị sẽ gây ra đau đớn, nhiễm trùng và cuối cùng là nhổ răng. Trong đó, điều trị nội nha giúp giảm đau và cứu lấy chiếc răng của các bé.

Điều trị nội nha là thủ thuật nha khoa an toàn, có lợi cho sức khỏe răng miệng của bé.

Phần trung tâm của răng chứa tủy răng có các dây thần kinh, mô liên kết và mạch máu, giúp cho sự phát triển của răng ở trẻ em. Tuy nhiên, tổn thương men răng do sâu hoặc chấn thương có thể kéo dài đến tủy răng và làm hỏng tủy. Nếu nha sĩ đã xác định tủy răng bị hư hỏng, họ sẽ đề nghị điều trị tủy răng hoặc nội nha.

Điều trị tủy răng là cách để cứu một chiếc răng khỏi bị viêm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Răng sữa hoặc răng vĩnh viễn bị mất sẽ gây ra các vấn đề như:

Cản trở khả năng ăn nhai

Phát âm không chuẩn dẫn đến ngọng

Khiến các răng vĩnh viễn mới mọc lệch lạc

Trì hoãn sự phát triển của răng vĩnh viễn

Nếu răng sữa sắp rụng, bác sĩ có thể không khuyến nghị điều trị tủy răng. Hơn nữa, nếu răng bị hư hại nhiều, nhổ răng có thể là lựa chọn tốt nhất.

++ Mời bạn xem thêm: địa chỉ bọc sứ cho răng tại Phú Nhuận

Dấu hiệu nào cho thấy cần điều trị nội nha?

Một số dấu hiệu có thể cho thấy tủy răng bị tổn thương bao gồm:

+ Đau răng vô cớ

+ Sốt nhẹ

+ Đau và sưng nướu răng

+ Hình thành túi mủ trong miệng của bé

+ Nhạy cảm với các loại thức ăn và đồ uống khác nhau

+ Dị vật hoặc sưng hạch bạch huyết

+ Một chiếc răng bị gãy cho thấy tủy răng, dây thần kinh hoặc chân răng

Điều trị nội nha không quyết định trực tiếp bởi độ tuổi - bất kỳ ai cũng có thể lấy tủy răng ở mọi lứa tuổi, tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng trên răng. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể phát triển thành viêm tủy răng không thể hồi phục và cuối cùng là tổn thương toàn bộ răng. Răng bị sâu nặng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng kém và răng bị mòn hoặc lão hóa.

Hãy đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để Bác sĩ kiểm tra và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất.

+++ Mời bạn tìm hiểu thêm: trám răng ở đâu tốt tại Tân Bình

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo

Nha khoa Hoàn Mỹ - TỎA SÁNG NỤ CƯỜI XINH !

590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại (028) 39840766 - Hotline 0984225589

Website: www.hoanmydental.vn

Email: nhakhoahoanmy590@gmail.com