Quy trình chữa tuỷ răng đúng cách

Viêm tuỷ răng là một trong những vấn đề mà khách hàng gặp phải rất nhiều. Nó gây ra đau nhức và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ răng miệng cũng như cuộc sống sinh hoạt của người gặp phải vấn đề này. Chính vì vậy chúng ta cần thực hiện chữa tuỷ răng kịp thời và đúng cách để đảm bảo sức khoẻ răng miệng tốt nhất. Vậy bạn đã biết quy trình chữa tuỷ răng đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Nha Khoa Hoàn Mỹ - địa chỉ chữa tuỷ răng uy tín nhé.

f:id:nhakhoahoanmy:20201208164844j:plain

Nguyên nhân dẫn đến viêm tuỷ răng

Tủy răng là một tổ chức đặc biệt gồm mạch máu, thần kinh... nằm trong một hốc giữa ngà răng. Các tổ chức tủy răng thông với cơ thể qua các lỗ rất nhỏ ở cuống răng. Nguyên nhân gây ra viêm tuỷ răng có thể nói đến chính là do các loại vi khuẩn tồn tại trong miệng. Viêm tủy thường bắt đầu từ sâu răng. Những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng qua các lỗ sâu và cuống răng... Ngoài ra, hóa chất (nhiễm độc chì, thủy ngân...), sang chấn, thay đổi áp suất môi trường...

f:id:nhakhoahoanmy:20201208164901j:plain

Giai đoạn đầu, viêm tủy răng thường có các cơn đau thường thoáng qua vài phút. Nhưng những cơn đau sẽ tăng khi bị kích thích bởi thức ăn nóng, lạnh, chua. Về sau, cơn đau nhức nhối kéo dài, rất khó chịu, nhất là về ban đêm.

Có thể bạn quan tâm cạo vôi đánh bóng răng ở đâu tốt tại HCM

Quy trình chữa tuỷ răng đúng cách

Bất kì một ca điều trị nào cũng cần phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật. Quy ttinhf chữa tuỷ răng đúng cách được thực hiện như sau:

Thực hiện thăm khám và xác định tình trạng viêm tủy răng tại các trung tâm răng miệng uy tín

Thực hiện gây tê trước khi lấy tuỷ để giảm ê nhức và khó chịu cho bệnh nhân

Đặt đế cao su để ngăn vùng điều trị với khoang miệng nhằm tránh thuốc điều trị tủy rơi xuống miệng và giữ cho răng chữa tủy luôn khô sạch, tránh sự xâm nhập của nước bọt.

Mở ống tủy để rút tủy viêm: bác sĩ sẽ dùng mũi khoan và dũa chuyên dụng để lấy tuỷ răng viêm nhiễm ra khỏi buồng tủy và chân răng.

f:id:nhakhoahoanmy:20201208164929j:plain

Sau khi tủy răng được loại bỏ, bác sĩ sẽ tạo hình lại ống tủy và lấp đầy buồng tủy trống bằng vật liệu nha khoa. Bác sĩ sẽ trám bít lại hố lấy tủy bằng vật liệu trám phù hợp để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có lịch hẹn tái khám để kiểm tra tình trạng răng sau khi thực hiện.

Trên đây là quy trình chữa viêm tuỷ răng đúng tiêu chuẩn mà Nha Khoa hoàn Mỹ thực hiện để đảm bảo hiệu quả và an toàn sức khoẻ răng miệng cho khách hàng. Để được tư vấn và thực hiện chữa tuỷ răng đúng cách, khách hàng vui lòng liên hệ đến:

Nha khoa Hoàn Mỹ

590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại (028) 39840766

Hotline 0984225589

Website: www.hoanmydental.vn

Email: nhakhoahoanmy590@gmail.com

Có thể bạn quan tâm nhổ răng khôn tại hcm bao nhiêu tiền