Trường hợp nào cần thiết phải thực hiện chữa tủy răng?

Tủy răng thực chất là một tổ chức liên kết chứa các dây thần kinh và mạch máu nằm ở giữa răng. Tủy có vai trò là mạch sống nuôi dưỡng răng và nhận diện cảm xúc. Vậy nên khi lấy tủy răng là vô cùng cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, loại bỏ những mô tủy đã bị nhiễm trùng và bảo tồn được răng thật. Từ đó giúp người bệnh không còn phải chịu cảm giác đau đớn. Nếu bạn đang thắc mắc về phương pháp này thế nào thì hãy liên hệ đến địa chỉ chữa tủy răng uy tín tại Thủ Đức để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

f:id:nhakhoahoanmy:20061108164742j:plain

Thời gian thực hiện chữa tủy răng trong bao lâu

Điều trị tủy răng nha sĩ sẽ loại bỏ phần tủy răng đã bị hoại tử và bị chết ra khỏi răng để ngăn chặn mầm mống gây bệnh lây lan nặng hơn. Tiếp đó, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch ống tủy và thực hiện lấp đầy khoảng trống của phần tủy đã được lấy ra bằng nhựa nha khoa Gutta percha. Răng sau khi điều trị tủy sẽ được phục hình lại tính thẩm mỹ bằng những phương pháp trám răng hoặc bọc răng sứ.

Chữa tủy răng mất bao lâu mới xong là băn khoăn của nhiều người khi cuộc sống bận rộn đi học, đi làm… Nhưng mất thời gian bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

f:id:nhakhoahoanmy:20200303171517j:plain

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng, sức khỏe cơ thể của bệnh nhân như thế nào.
  • Tay nghề của bác sĩ điều trị cũng như hệ thống trang thiết bị của nha khoa có đạt tiêu chuẩn không.
  • Vị trí răng cần điều trị là răng nào.

Thời gian chữa tủy hoàn tất cho một chiếc răng thường sẽ mất nhiều thời gian bởi nó cần phải trải quả nhiều giai đoạn, đòi hỏi sự tỉ mỉ và khi răng được làm sạch hoàn toàn thì mới tiến hành phục hình thẩm mỹ cho răng.

Xem thêm thông tin về địa chỉ làm răng toàn sứ Diamond giá rẻ tại Thủ Đức

Trường hợp nào cần thiết phải thực hiện chữa tủy răng?

Phục hình sứ cho các trường hợp răng đang tốt nhưng muốn thẩm mỹ hay răng sẫm màu, răng thưa, có thể áp dụng cho một số tình huống chỉnh kích cỡ răng mà không cần áp dụng chỉnh nha trong thời gian dài.

Chớm sâu hay sâu răng ở mức độ nhẹ, không có hiện tượng đau nhức. Bị chấn thương vùng răng hàm mặt. Phục hình sứ cho các trường hợp răng sâu, răng mẻ, vỡ góc ít hơn 1/3 thân răng, hoặc mẻ lớn nhưng chưa lộ tuỷ. Bị đau nhức, nhói khi ăn nhai, xuất hiện những cơn đau kéo dài vào ban đêm, có thể đau lan lên vùng đầu…hay răng khá nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh.

f:id:nhakhoahoanmy:20190822165507j:plain

Trên đây là những trường hợp nên thực hiện chữa tủy răng để có thể đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn đang có nhu cầu chữa trị nhưng chưa biết bắt đầu thực hiện thế nào có thể liên hệ đến với nha khoa Hoàn Mỹ qua hotline 0984225589 để được hỗ trợ tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm địa chỉ nhổ răng sâu tại gò vấp