Chỉnh nha đau không? Làm sao để giảm đau?

Chỉnh nha là giải pháp phù hợp với nhu cầu điều chỉnh răng của rất nhiều khách hàng. Phương pháp này sẽ giúp cho răng của bạn nằm lại đúng vị trí trên xương hàm, đảm bảo răng đều, thẳng, đẹp. Tuy nhiên, quá trình thay đổi cấu trúc xương hàm là quá trình khá đau đớn khiến nhiều người lo lắng. Khi mới chỉnh nha, bạn có thể cảm thấy đau như thế nào?

Xem thêm: chỉnh nha giá rẻ tại Gò Vấp

f:id:nhakhoahoanmy:20201209183630j:plain

Chỉnh nha có đau không?

Khi mới mang niềng răng vào bạn sẽ không cảm thấy đau, tuy nhiên, bạn cần dành ra khoảng một đến hai giờ để các bác sĩ niềng răng lần đầu.

Đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ đặt các dải quanh răng hàm sau tạo ra một số áp lực trên răng nhưng sẽ không gây đau đớn.

Sau đó, bác sĩ sẽ bôi một loại keo đặc biệt lên răng rồi dán các giá đỡ vào từng răng, sau đó kết nối các khung với dây. Cuối cùng, dùng dây thun để đảm bảo mọi chi tiết lại.

Trong vòng vài giờ sau đó, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hơi đau và nhức ở răng và nướu. Cơn đau này có thể sẽ kéo dài khoảng một tuần. Trong thời gian đó, bạn sẽ quen với cảm giác khi niềng răng mới. Dây và dây chun tạo áp lực lên răng để từ từ làm thẳng răng. Tuy nhiên, bạn cần có thời gian để dần quen với áp lực này. Sau đó, bạn sẽ thoải mái hơn khi mang niềng răng.

Trong tuần đầu tiên sau khi chỉnh nha, bạn có thể gặp phải những tình huống sau:

áp lực và đau nhức răng và nướu của bạn, đặc biệt là khi nhai

vết loét hoặc đau ở bên trong dụng cụ niềng

khó chịu hoặc đau lưỡi

Thông thường, cơn đau này có thể được kiểm soát bằng thuốc giảm đau không kê đơn. Bạn nên ăn thức ăn mềm, không nhai trong tuần đầu tiên, chẳng hạn như súp, sữa chua và kem. Đồ uống lạnh và sinh tố cũng có thể giúp bạn làm dịu cơn đau do nướu bị viêm.

Hầu hết mọi người sẽ quen với việc niềng răng trong khoảng một tháng. Sau sáu tháng, bạn có thể quên mất sự hiện diện của khí cụ niềng răng. Mặc dù, thỉnh thoảng bạn sẽ bị đau nhức nhưng đây là dấu hiệu bình thường.

f:id:nhakhoahoanmy:20201224174314j:plain

Tìm hiểu thêm: bọc sứ cho răng tại Thủ Đức

Chỉnh nha đau nhưng rất đáng giá

Quá trình điều chỉnh từ răng lệch lạc sang hàm răng thẳng đều đẹp là một quá trình rất kỳ diệu. Sau khi kết thúc quá trình niềng răng bạn sẽ cảm thấy những khó chịu mà mình đã chịu trong thời gian qua rất đáng giá.

Do đó, muốn đẹp chúng ta phải bỏ ra khá nhiều công sức và thời gian, chỉnh nha là phương pháp chỉnh răng đẹp, hiệu quả lâu dài và an toàn. Với hàm răng đều, đẹp, bạn sẽ có nụ cười tự tin hơn, gây ấn tượng tốt hơn với người đối diện và thành công hơn trong cuộc sống và công việc.

Hãy liên hệ ngay đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn nhé!

Xem thêm: chi phí niềng răng thẩm mỹ tại quận 12