Chú ý chăm sóc sau khi chữa tủy răng

Hiện tại cách tốt nhất để cứu chữa một chiếc răng đã bị hủy hoại phần tủy, tủy bị bệnh hoặc bị chết phải sử dụng đến phương pháp chữa tủy. Khi bị các vấn đề đó bạn nên đến địa chỉ chữa tủy răng uy tín, ở đây bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng và thủ thuật y khoa để lấy đi phần tủy răng đó.

f:id:nhakhoahoanmy:20210422163721j:plain

Quy trình chữa tủy răng có tác dụng giữ lại được những chiếc răng đã bị hư bệnh mà đáng ra phải bị nhổ bỏ. Tuy vậy điều trị tủy răng chỉ kéo dài thời gian tồn tại của răng thêm một thời gian ngắn mà không được lâu bền như trước.

Chăm sóc sau khi điều trị tủy răng

Sau mới sau khi chữa tủy sẽ trở nên rất yếu ớt và vô cùng nhạy cảm. Nên việc chăm sóc răng sau khi chữa tủy cần hết sức chú ý và phải có chế độ chăm sóc thật hợp lý

Không phải nói chắc ai cũng biết răng sau khi lấy tủy cần tránh những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây ra triệu chứng ê buốt và răng có thể nhạy cảm hơn.

Không uống tất cả các loại thức uống có gas hay chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Vì trong những thứ này có nhiều axit sẽ làm mòn men răng khiến răng dễ bị ngả màu và lung lay răng. Các món quá chua, quá cay, chứa nhiều axit cũng bị loại bỏ như chanh, ớt,...

f:id:nhakhoahoanmy:20210422163750j:plain

Đặc biệt không ăn các thức ăn quá cứng hoặc quá dai khi đó răng sẽ bị sứt, mẻ và lung lay răng. Việc điều trị sau này sẽ càng khó khăn hơn rất nhiều.

Súc miệng bằng các loại nước muối sinh lý sau khi ăn, trước và sau khi đi ngủ để loại bỏ hết tất cả các loại vi khuẩn bám trên răng. Tìm và mua những loại bàn chải đánh răng có lông thật mềm chải nhẹ nhàng ở vùng răng chữa tủy, thay bàn chải ít nhất 2 tháng 1 lần. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi những mảng bám thức ăn hoặc những thức ăn nằm sâu trong kẽ răng.

Chuyên cung cấp dịch vụ làm răng sứ đẹp tại HCM

Răng sau khi chữa tủy tồn tại ngắn hơn

Vì hệ thống tủy răng có vai trò rất quan trọng, nó là một hệ thống gồm nhiều mạch máu, và các dây thần kinh quan trọng. Nó là nguồn mạch để nuôi dưỡng và duy trì sự sống của chiếc răng nhận diện cảm giác. Vậy nếu tủy bị bệnh và bị hủy hoại thì đương nhiên chiếc răng đó bị mất nguồn mạch sống và coi như một chiếc răng chết. Tuy rằng phương pháp chữa tủy là tối ưu nhất cho răng bị hư tủy. Nhưng dù vậy răng đã chữa tủy không được bên lâu như răng chưa chữa tủy.

f:id:nhakhoahoanmy:20210422163809j:plain

Chỉ sau một thời gian khoảng 15 – 25 năm răng sẽ lộ ra những hiện tượng như giòn, dê gãy, dễ vỡ, đổi màu. Lúc này cần đến nha khoa để khắc phục bằng những phương pháp hiện đại để răng được bên chắc đảm bảo chức năng nhai. Thời gian tồn tại của răng chữa tủy còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng và cơ địa của tưng người. Vậy nên cần đi khám để được tư vấn phương pháp chữa trị tốt nhất để thay thế và chiếc răng đó. Có thể là trám răng hoặc bọc răng sứ tùy thuộc vào mức độ hư hại của chiếc răng đó.

Hỗ trợ chuyên nghiệp trám răng chất lượng tại HCM