Những ưu điểm của niềng răng thẩm mỹ là gì?

Răng mọc lệch, mọc chen chúc là những tình trạng gây thiếu thẩm mỹ khiến bạn thiếu tự tin? Hãy nhanh chóng đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi kiểm tra, chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất kịp thời. Với sự tiên tiến trong công nghệ nha khoa hiện nay, bạn chắc chắn sẽ có hàm răng đẹp như mong đợi.

Mời bạn xem thêm: địa chỉ niềng răng thẩm mỹ tại quận 12

f:id:nhakhoahoanmy:20200604190417j:plain

Niềng răng thẩm mỹ là cố định hay tháo rời?

Nha sĩ có thể cung cấp niềng răng thẩm mỹ cố định và tháo lắp tùy theo sự lựa chọn của bạn. Cả hai lựa chọn đều có thể đạt được kết quả cực kỳ tốt.

Với niềng răng cố định, nha sĩ sẽ sử dụng các giá đỡ trong suốt được gắn vào răng và được gắn vào các dây màu răng rất mỏng. Hầu như bạn sẽ không nhìn thấy dấu hiện niềng răng. Loại mắc cài đặc biệt này sử dụng lực rất thấp để di chuyển răng một cách thoải mái và nhanh chóng. Hầu hết mọi người hoàn thành điều trị chỉ trong vòng sáu tháng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ điều trị tốt với hàm răng không bị lệch quá nhiều, những trường hợp nhẹ. Mang mắc cài cố định có thể tạo ra kết quả cực kỳ chính xác và hoạt động liên tục để sắp xếp răng lại theo đúng vị trí mà mình mong muốn.

f:id:nhakhoahoanmy:20190801135030j:plain

Niềng răng kim loại là loại truyền thống nhất nhưng lại có hiệu quả tốt nhất cho những trường hợp nặng. Thời gian sử dụng thường từ 12 -18 tháng, đôi khi là 20 hoặc trên 20 tháng, phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của răng hiện tại. Đây là phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả đạt được hoàn toàn có thể khiến bệnh nhân hài lòng.

Niềng răng tháo lắp lại tạo ra sự linh hoạt cho người dùng hơn. Với thiết kế trong suốt, hoải mái, hiệu quả, tùy chỉnh, có thể tháo ra được, người dùng sẽ thấy tự tin hơn trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp thường có chi phí cao hơn so với niềng răng cố định. Hơn nữa, nếu bạn không tuân thủ theo hướng dẫn của nha sĩ, thời gian niềng răng của bạn sẽ phải kéo dài.

f:id:nhakhoahoanmy:20190917034746p:plain

Tìm hiểu thêm: cạo vôi đánh bóng răng trả góp tại HCM

Nguyên nhân nào khiến răng mọc chen chúc?

Tình trạng răng mọc chen chúc rất phổ biến và khiến bệnh nhân thấy mất tự tin. Tuy nhiên, đây là triệu chứng lâm sàng với những nguyên nhân như sau:

Do yếu tố di truyền: đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này. Trẻ có cấu trúc cung răng hẹp nên khi trưởng thành cung răng này không thể đáp ứng đủ cho tất cả các răng, gây ra tình trạng răng mọc chen chúc xô đẩy nhau.

Không đảm bảo cho quá trình phát triển răng: Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng. Nếu chỉ ăn thức ăn mềm hóa thì cơ xương vùng miệng bị suy yếu, xương hàm kém phát triển, không đủ chỗ cho răng mọc.

Các bệnh lý khác làm mất răng sớm: bệnh lý làm cho răng kém phát triển như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu… gây ra nguy cơ mất răng sớm. Nếu không điều trị kịp thời, răng sẽ di chuyển và xô lấn đến khu vực bị mất răng gây ra tình trạng mọc chen chúc.

Hãy bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất bằng cách khám sức khỏe răng miệng định kỳ.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Xem thêm: chỉnh nha trả góp tại quận 12