Hiểu rõ hơn về sâu răng và khi nào cần nhổ răng sâu?

Đối với trẻ em, sau khi nhổ răng sâu chúng sẽ mọc lên những chiếc răng vĩnh viễn nhưng với người lớn, một khi nhổ răng bạn sẽ mất răng vĩnh viễn. Do đó, nhổ răng ở người lớn được cân nhắc rất nhiều, chỉ trong trường hợp bất khả kháng, nghĩa là răng đã tổn thương quá nặng, có khả năng nhiễm trùng sang những chiếc răng bên cạnh thì mới cần nhổ răng. Để tránh mất răng, bạn hãy hiểu rõ hơn về sâu răng và áp dụng các biện pháp chăm sóc răng miệng tốt nhất theo hướng dẫn của nha sĩ.

f:id:nhakhoahoanmy:20200722182418j:plain

Sâu răng là gì? Các triệu chứng sâu răng

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương do mảng bám răng biến đường thành axit. Nếu mảng bám có điều kiện tích tụ lại, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe răng miệng chẳng hạn như lỗ trên răng (sâu răng), bệnh viêm nướu răng hoặc áp xe răng. Áp-xe răng, là tập hợp mủ ở cuối răng hoặc trong nướu và có thể lan rộng.

Các triệu chứng thường gặp khi bị sâu răng

Sâu răng có thể không gây ra đau đớn cho bạn nếu phần lộ ra bên ngoài không phải bộ phận nhạy cảm của răng. Do đó chỉ khi bạn thăm khám nha khoa định kỳ thì mới phát hiện lỗ sâu.

Ngoài ra, những trường hợp sâu răng khác sẽ khiến bạn thấy:

đau răng - đau liên tục khiến bạn tỉnh táo hoặc thỉnh thoảng đau buốt mà không rõ nguyên nhân;

ê buốt răng - bạn có thể cảm thấy ê buốt hoặc đau nhức khi ăn hoặc uống thứ gì đó nóng, lạnh hoặc ngọt

các đốm xám, nâu hoặc đen xuất hiện trên răng của bạn

hơi thở hôi

một vị khó chịu trong miệng của bạn

Bạn nên đến phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ để kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên.

Hãy đến gặp nha sĩ thường xuyên để điều trị sâu răng sớm càng sớm càng tốt và ngăn ngừa sâu răng lan rộng. Sâu răng trong giai đoạn điều trị dễ dàng và rẻ hơn nhiều. Các nha sĩ có thể xác định sâu răng và các vấn đề khác bằng một cuộc kiểm tra đơn giản hoặc chụp X-quang. Việc khám răng định kỳ cũng rất quan trọng, thông thường, người lớn nên khám sức khỏe tổng quát ít nhất 2 năm một lần, trẻ em dưới 18 tuổi nên khám sức khỏe tổng quát ít nhất một năm một lần.

Xem thêm: địa chỉ làm răng sứ Cromcoban chất lượng tại Quận 12

Điều trị Sâu răng

f:id:nhakhoahoanmy:20200604190429j:plain

Đừng hoảng hốt khi bị sâu răng vì dù bạn có chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng thế nào thì bạn vẫn có khả năng bị sâu răng, ít nhất là một cái. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chăm sóc răng miệng tốt để càng ít có răng sâu càng tốt.

Điều quan trọng là bạn phải phát hiện sớm tình trạng sâu răng và điều trị nhanh chóng. Việc điều trị sâu răng ở giai đoạn đầu khá đơn giản.

Hình thức điều trị sâu răng cơ bản nhất là trám răng, là khi phần răng bị sâu được thay thế bằng một miếng trám chất liệu composite, sứ, bạc, vàng.

Điều trị sâu răng ở giai đoạn nghiêm trọng hơn sẽ bao gồm các kỹ thuật tiên tiến như dùng mão răng và ống tủy. Trám răng sẽ ngăn không cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp bất kỳ dấu hiệu sâu răng, điều cực kỳ quan trọng là phải đến gặp bác sĩ nha khoa ngay lập tức để được điều trị.

Nhổ răng sâu chỉ thực hiện khi không còn biện pháp nào phục hồi răng thật được nữa. Nha sĩ của Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ tư vấn cụ thể hơn với bạn trong tình huống đó.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Xem thêm: địa chỉ mặt dán sứ veneer 3D chất lượng tại Thủ Đức