Làm thế nào để niềng răng hô hiệu quả?

Tình răng hô khá phổ biến và nó ảnh hưởng đến chức năng nhai và thẩm mỹ của răng. Nhiều khách hàng đã mất tự tin và ít khi nở nụ cười khi có hàm răng hô. Tuy nhiên, cứu tính của họ đã xuất hiện – biện pháp niềng răng hô là giải pháp hiệu quả nhằm điều chỉnh khớp cắn và cải thiện vẻ đẹp cho nụ cười. Tuy nhiên, phải làm thế nào để đảm bảo hiệu quả cho biện pháp này? Mời bạn tham khảo những thông tin sau cùng địa chỉ niềng răng hô giá rẻ tại Phú Nhuận Nha Khoa Hoàn Mỹ.

f:id:nhakhoahoanmy:20201209183630j:plain

Những yếu tố quan trọng khi niềng răng hô

Để đảm bảo niềng răng hô hiệu quả, bác sĩ cần hiểu rõ tình trạng răng của bạn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Dựa theo kế hoạch điều trị của bác sĩ, bạn có thể dành thời gian dài để răng được điều chỉnh lại theo đúng khớp khác. Thời gian trong bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng hô của răng.

Răng hô và tình trạng răng hô

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu, đây là một dạng sai khớp cắn nghĩa là sự tương quan giữa hai hàm bị sai lệch.

Nếu răng hô nhẹ có cần đến niềng răng hô không? Tình trạng răng hô nhẹ rất phổ biến. Răng chỉ chìa ra bên ngoài khá ít và hầu như nếu không để ý kỹ bạn sẽ không nhận ra khuyết điểm này. Tuy nhiên, theo thời gian, răng sẽ chìa ra nhiều hơn và trở thành răng hô nặng. Do đó, nếu bị hô nhẹ, bạn vẫn nên cân nhắc đến phòng khám kiểm tra và điều trị khớp cắn.

Tình trạng lệch khớp cắn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng. Do đó, niềng răng hô sẽ giúp bạn ăn uống thoải mái hơn, giảm các bệnh về răng miệng và có nụ cười đẹp hơn.

f:id:nhakhoahoanmy:20200604190417j:plain

Chỉnh nha niềng răng đối với răng hô?

Có nhiều phương pháp điều trị răng hô như phẫu thuật răng hô, bọc sứ hoặc niềng răng. Trong đó, niềng răng là lựa chọn phổ biến nhất.

Có hai phương pháp niềng răng là:

Niềng răng hô cố định: Nghĩa là biện pháp niềng răng truyền thống, dùng mắc cài cố định răng lại, hàng tháng bác sĩ sẽ kiểm tra và chỉnh lại mắc cài một lần để di chuyển vị trí răng về đúng chỗ như mong muốn. Khi nào chấm dứt điều trị thì mới tháo mắc cài.

Niềng răng hô tháo lắp: Biện pháp này hiện đại hơn, dùng phương pháp máng nhựa hoặc hàm nhựa để di chuyển vị trí răng. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không cao đối với tình trạng răng hô nặng.

Để đảm bảo tính hiệu quả của niềng răng hô, việc quan trọng bạn cần làm là kiên nhẫn chờ vị trí răng chuyển đổi và chăm sóc răng tốt trong thời gian niềng răng cũng như chọn đúng phòng khám nha khoa để được điều trị tốt nhất.

Xem thêm: cắm ghép implant giá rẻ tại Tân Bình

Thời gian niềng răng hô

f:id:nhakhoahoanmy:20190823155130p:plain

Phải mất thời gian dài để điều chỉnh vị trí của răng theo đúng khớp cắn, thời gian đó có thể là 1 năm đến 3 năm đối với từng trường hợp khác nhau. Lực kéo răng cũng sẽ điều chỉnh các răng cả về phương hướng, thế mọc của răng. Đồng thời cũng sắp xếp các răng lại để hàm răng được thẳng, đều, thẩm mỹ.

Độ tuổi, mức độ hô và những bệnh lý răng miệng của người niềng sẽ ảnh hưởng đến thời gian niềng. Do đó, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về tình trạng của mình. Nhưng bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần đeo niềng răng trong thời gian dài để có hàm răng đẹp như mong muốn.

Hãy liên hệ phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi hỗ trợ kiểm tra và giúp bạn điều trị, niềng răng hô tốt nhất.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Tìm hiểu thêm: địa chỉ bọc sứ cho răng tại Tân Bình