Quy trình chữa tủy răng được thực hiện như thế nào?

Chữa tủy răng là phương pháp cuối cùng để bác sĩ bảo vệ răng bị sâu cho bạn. Đây là sáng kiến quan trọng trong nha khoa giúp cho bệnh nhân có cơ hội giữ lại răng cao hơn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm về hiệu quả và tính an toàn của phương pháp này. Quy trình điều trị nội nha sẽ diễn ra như thế nào? Mời bạn tham khảo thông tin sau cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ.

Xem thêm: chữa tủy răng tại Thủ Đức

f:id:nhakhoahoanmy:20201225180854j:plain

Quy trình chữa tủy răng tại Nha Khoa Hoàn Mỹ

Tại Nha Khoa Hoàn Mỹ, chúng tôi thực hiện quy trình chữa tủy răng theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế. Các bước thực hiện sẽ bao gồm:

Bước 1. Thăm khám, chụp phim và tư vấn

Bạn cần được khám toàn bộ răng miệng để bác sĩ có cái nhìn tổng quát về tình trạng sức khỏe hiện tại của răng. Thông qua hình chụp X – Quang, bác sĩ có thể xác định được răng bị nhiễm trùng và cần được lấy tủy.

Sau khi đã trao đổi xong với bệnh nhân thì bác sĩ sẽ phác sơ đồ điều trị và chữa tủy răng.

Bước 2. Gây tê cục bộ

Bác sĩ ưu tiên dùng thuốc gây tê với liều lượng phù hợp nhằm giúp cho bệnh nhân thoải mái hơn trong thời gian điều trị và lấy tủy. Nếu bệnh nhân dị ứng với thuốc gây tê, bác sĩ sẽ đè xuất phương án thay thế bằng thuốc diệt tủy. Như vậy, bạn có thể an tâm là chữa tủy răng không đau.

Bước 3. Đặt đế cao su

Bác sĩ sẽ dùng đế cao su ôm sát răng cần lấy tủy để ngăn chặn thuốc và hóa chất chạy vào khoang miệng hay đường hô hấp làm nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân. Đây là cách làm giúp cách ly răng ra khỏi nướu, khoang miệng và đảm bảo răng luôn khô ráo và sạch sẽ trong thời gian điều trị.

Tìm hiểu thêm: chi phí niềng răng thẩm mỹ tại quận 12

f:id:nhakhoahoanmy:20201229175625p:plain

Bước 4. Chữa tủy răng

Bác sĩ sẽ khoang một lỗ nhỏ trên thân răng xuống phần ống tủy bằng mũi khoang nha khoa chuyên dụng đã được vô trùng. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng tram tay hay tram máy hút sạch phần tủy viêm nhiễm bên dưới, kế đến là bơm rửa ống tủy sạch sẽ.

Sau khi thực hiện xong, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân chụp X – Quang lần nữa để đảm bảo không còn phần tủy bị viêm nào sót lại bên trong. Đây là bước làm quan trọng để đảm bảo chữa tủy răng thành công.

Bước 5. Trám bít ống tủy

Bác sĩ sẽ dùng vật dụng thay thế tủy răng trám bít, lắp đầy ống tủy, đảm bảo khít hết ống tủy để răng chắc chắn hơn.

Bước 6. Hẹn lịch tái khám

Bệnh nhân hãy đến gặp bác sĩ theo lịch tái khám để kiểm tra tình trạng răng miệng sau khi chữa tủy răng.

Làm sao bảo vệ răng sau khi chữa tủy?

f:id:nhakhoahoanmy:20201208164901j:plain

Mặc dù đã trám bít ống tủy nhưng miếng trám có thời hạn và răng sau khi chữa tủy cũng khá dễ gãy. Như vậy, để đảm bảo răng khỏe mạnh sau khi chữa tủy, bạn nên cân nhắc đến việc bọc răng sứ cho chiếc răng đó.

Biện pháp này sẽ giúp bảo vệ răng thật bên trong. Đồng thời, giúp bạn khôi phục lại thẩm mỹ cho chiếc răng đã bị sâu này.

Hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn nhé!

Tìm hiểu thêm: địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Tân Bình