Quy trình trồng răng implant an toàn

Trồng răng implant là giải pháp tốt nhất và hiện đại nhất hiện nay giúp bạn phục hình răng đã mất và sở hữu hàm răng giả như thật. Đây là giải pháp an toàn khi đã có khoảng 3 triệu người ở Hoa Kỳ đã cấy ghép răng. Con số này dự kiến sẽ tăng khoảng 500.000 người mỗi năm. Ngày càng có nhiều người chuyển hướng sang cấy ghép thay vì làm răng giả, mão và cầu răng truyền thống.

Bạn đã sẵn sàng cho việc trồng răng implant chưa? Hãy cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ - địa chỉ trồng răng implant chất lượng tại Tân Bình tìm hiểu về các bước phẫu thuật cấy ghép răng như sau.

f:id:nhakhoahoanmy:20201224174314j:plain

Quy trình trồng răng implant cơ bản

  1. Chèn Implant nha khoa và ghép xương

Có hai loại cấy ghép răng: một loại cấy ghép vào xương hàm và một loại cấy ghép trực tiếp dưới đường viền nướu. Nha sĩ sẽ đánh giá xem bạn có cấy ghép implant vào xương hàm hay không. Nếu xương hàm hiện tại của bạn đủ khỏe và đủ dày, bạn có thể không cần phải ghép thêm xương.

Xương hàm của bạn cần phải khỏe vì nơi này sẽ chịu nhiều áp lực khi bạn ăn nhai, và bạn cần xương của bạn chắc khỏe để bảo vệ trụ implant. Nếu hàm của bạn cần thêm một số xương, xương này thường bác sĩ sẽ lấy từ một vùng khác của xương hàm để cấy ghép.

Xương phải lành lại trước rồi mới có thể cấy ghép. Sau khi xương lành lại, nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật sẽ thêm chất cấy ghép vào.

Sau khi cấy ghép implant vào xương hàm, xương hàm sẽ bắt đầu phát triển xung quanh implant. Sau đó, cấy ghép implant sẽ trở thành một phần của đường viền nướu tự nhiên. Quá trình này thay đổi theo từng người và có thể mất từ ​​3 đến 9 tháng.

  1. Vị trí mố

f:id:nhakhoahoanmy:20190922060411p:plain

Khi implant của bạn đã đủ ổn định, nha sĩ sẽ đặt một trụ lên trên implant. Công cụ này kết nối bộ phận cấy ghép với mão răng. Trụ cầu cần phải được thắt chặt để nó giữ nguyên vị trí khi bạn ăn.

Đôi khi trụ cầu có thể được đặt cùng lúc với implant vì nó đi qua đường viền nướu.

  1. Gắn mão răng vĩnh viễn

Sau khi nướu lành lại, nha sĩ sẽ làm răng hoặc mão răng nhân tạo cho bạn. Bạn có thể chọn cấy ghép implant tháo lắp hoặc vĩnh viễn. Nếu bạn có nhiều răng ở phía sau giống như hàm giả tháo lắp, bạn có thể chọn tháo lắp để có thể làm sạch và thay thế nếu cần.

++ Bạn có đang cần làm sạch răng không? Hãy liên hệ đến địa chỉ cạo vôi đánh bóng răng tại Phú Nhuận.

Có cần nhổ răng trước khi trồng răng implant không?

Đánh giá ban đầu

Nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng trước tiên sẽ thăm khám toàn diện để xác định chính xác nhất tình trạng xương hàm của bạn và đưa ra quy trình trồng răng implant tốt nhất. Đánh giá ban đầu này bao gồm chụp X-quang, lấy dấu và phù hợp với màu răng của bạn để làm cho implant của bạn trông tự nhiên nhất có thể.

f:id:nhakhoahoanmy:20190922060358p:plain

Bạn sẽ xác định có bao nhiêu răng muốn thay thế bằng cấy ghép, có thể cần một số kế hoạch bổ sung với các bác sĩ nha khoa tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.

Bạn cũng sẽ thảo luận về tất cả các tình trạng y tế và thuốc mà bạn đang dùng. Tùy thuộc vào tình trạng của bạn hoặc cấy ghép chỉnh hình, bạn có thể phải uống thuốc kháng sinh trước khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng.

Nhổ răng

Nếu bạn vẫn còn một chiếc răng cần thay thế, nha sĩ sẽ loại bỏ nó trước khi thực hiện công việc trồng răng. Bạn có thể thực hiện việc này cùng lúc với việc cấy ghép implant.

Hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để nhận hỗ trợ chi tiết hơn nhé!

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

++ Hãy tham khảo thêm về làm răng sứ Cromcoban bao nhiêu tiền?