Một số lưu ý sau khi bạn nhổ răng uy tín ?

Khi bạn nhổ răng sâu xong thì điều cần lưu ý đó là cần vệ sinh răng miệng hàng ngày để giúp vết thương sau nhổ răng nhanh lành, tránh các tình huống xấu có thể xảy ra. Vậy cách vệ sinh răng miệng sau nhổ răng như thế nào ? Nha Khoa Hoàn Mỹ là đơn vị chuyên nhổ răng sâu giá rẻ tại TPHCM, hãy cùng chúng tôi theo dõi thêm trong bài viết sau nhé.

f:id:nhakhoahoanmy:20210324232614j:plain

Nhổ răng trong những trường hợp nào ?

- Răng bạn bị sâu, mất khả năng nhai

- Bị viêm tủy

- Bị viêm nha chu nặng

- Răng mọc lệch, mọc lộn xộn gây khó khăn trong việc ăn nhai

- Có răng khôn mọc ngầm hoặc mọc lệch

- Bạn muốn nhổ bớt răng để tiến hành chỉnh nha.

… và nhiều trường hợp khác.

Nhổ răng sâu có nhiều tác dụng, tuy nhiên nếu bạn không chăm sóc kỹ càng sau khi nhổ răng thì hệ quả về sau sẽ vô cùng lớn. Vậy những lưu ý nào bạn cần chú ý sau khi nhổ răng ? Xem phần sau sẽ hiểu hơn nhé.

f:id:nhakhoahoanmy:20210324232629j:plain

>> Có thể bạn quan tâm: cạo vôi răng trả góp

Một số lưu ý sau khi bạn nhổ răng ?

Sau khi bạn nhổ răng thì chắc chắn sẽ có một vài triệu chứng như đau, chảy máu, sưng chân răng. Tuy nhiên đây chỉ là những biểu hiện hoàn toàn bình thường. Để giảm bớt những khó chịu sau khi nhổ răng thì bạn cần phải làm những việc như sau:

- Nếu bị chảy máu thì bạn có thể cắn chặt bông gòn để cầm máu trong khoảng từ 1 – 1.5 giờ sau khi nhổ xong, nếu máu tiếp tục chảy thì cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hẳn.

- Để giảm đau thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để giảm đau, tuy nhiên bạn cần tuân thủ việc uống thuốc theo đúng quy định. Thông thường thì tiểu phẫu nhổ răng bình thường sẽ ít đau hơn nhổ răng khôn.

f:id:nhakhoahoanmy:20210324232647j:plain

- Để giảm sưng thì ngày đầu bạn nê chườm túi lạnh ở ngoài môi, má tại vị trí tương ứng. Tuy nhiên chỉ chườm khoảng 15 phút một phần và túi lạnh nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Những ngày sau nên đắp bằng khăn ấm để làm tan máu tụ cùng giảm sưng.

- Ăn uống: những ngày đầu bạn nên ăn cháo loãng và uống sữa để tránh cho răng làm việc. Nên uống nhiều nước ép dâu tây, sữa đậu nành, bởi các thực phẩm này hỗ trợ cho việc nhanh lành vết thương. Khoảng 1 tuần là bạn có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên hạn chế ăn các thức ăn cứng, nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa và uống nhiều nước. Cũng tránh các loại đồ ăn quá cứng, quá lạnh, quá cay, các loại chất kích thích, các nước có gas, rượu bia,…

- Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp: sau khi nhô răng bạn nên nghỉ ngơi trong 24h, tránh làm việc quá sức. Không nên cho tay hay bất cứ vật gì vào vị trí nhổ răng, không khạc nhổ hay chép miệng.

Nha Khoa Hoàn Mỹ hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong mọi dịch vụ nhổ răng sâu, trám răng, tẩy trắng răng,… Mọi thông tin cần được hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

NHA KHOA HOÀN MỸ

Hotline: 0984.22.55.89

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

>> Xem thêm: địa chỉ trám răng chất lượng