Có nên tẩy trắng răng cho trẻ em không?

Không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng. Mặc dù đây là biện pháp thẩm mỹ nha khoa có độ an toàn rất cao, gần như tuyệt đối nhưng vẫn có quy định về độ tuổi nhất định. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy xem xét lại độ tuổi của người muốn làm trắng răng để đảm bảo người này có thể thực hiện tẩy trắng và đạt hiệu quả như họ mong muốn. Tốt hơn hết là hãy đến phòng khám địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Phú Nhuận Nha Khoa Hoàn Mỹ để bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi tẩy trắng nhé!

f:id:nhakhoahoanmy:20210201174122j:plain

Vì sao nên không tẩy trắng răng cho trẻ em?

Hiệp hội nha khoa không khuyến khích sử dụng thuốc làm trắng răng cho trẻ em vì một số lý do. Thứ nhất, hàm lượng khoáng chất trong răng sữa của trẻ nhỏ hơn đáng kể so với hàm lượng khoáng chất của răng vĩnh viễn. Chính điều này sẽ khiến trẻ có nguy cơ bị khử khoáng nhiều hơn khi tẩy trắng răng. Nếu thực hiện tẩy trắng răng tại nhà, gây lạm dụng và tiếp xúc quá mức thì sẽ có nhiều nguy cơ bị tổn thương răng không thể phục hồi.

Thứ hai, trong quá trình tẩy trắng, vấn đề vô tình nuốt phải gel làm trắng cũng là một mối quan tâm ở trẻ em.

f:id:nhakhoahoanmy:20200604190417j:plain

Tuy nhiên, phụ huynh vẫn có thể giúp các em tẩy trắng răng sữa khi có sự giám sát của nha sĩ và sự theo dõi sát sao của cha mẹ. Bác sĩ cần phải xem xét lịch sử sức khỏe, đánh giá rủi ro có thể xảy ra và thiết lập phương pháp tiếp cận với tác dụng phụ tối thiểu và lợi ích tối đa khi tẩy trắng răng cho trẻ. Do đó, tốt hơn hết là phụ huynh nên chờ con mọc răng vĩnh viễn hãy nghĩ đến biện pháp tẩy trắng răng.

Thông thường, tất cả các răng vĩnh viễn được mọc trong độ tuổi từ 12 đến 13. Quá trình vôi hóa men răng thường mất hai năm sau khi mọc chiếc răng vĩnh viễn cuối cùng. Tẩy trắng răng trước khi quá trình này hoàn tất có thể khiến peroxide tiếp xúc quá mức với tủy răng, dẫn đến ê buốt nghiêm trọng. Bôi Gel làm trắng lên răng chưa mọc hoàn toàn hoặc đang bị viêm lợi có thể gây ra hiện tượng trắng răng không đồng đều và sẽ rất dễ nhận thấy sau khi hoàn thành quá trình mọc răng và quá trình lành mô.

Do đó, hãy để đến khi răng vĩnh viễn đã mọc đủ và khỏe mạnh rồi cân nhắc việc tẩy trắng răng vì lúc này sẽ an toàn và hiệu quả nhất cho bạn.

Tham khảo thêm: địa chỉ trám răng thẩm mỹ tại Thủ Đức

Nguyên nhân nào khiến răng trẻ em bị nhiễm màu?

f:id:nhakhoahoanmy:20210305175338j:plain

Không phải ai cũng có hàm răng trắng đẹp, trẻ em cũng có thể bị ố vàng răng nghiêm trọng vì những lý do như:

Sâu răng: dấu hiệu răng đang bị sâu do hoạt động của vi khuẩn sản sinh

Mảng bám do vệ sinh răng miệng không đúng cách

Nhiễm fluor do nước máy hoặc kem đánh răng

Trẻ bị bệnh như viêm gan

Chấn thương

Tác dụng phụ của một số thuốc

Thiểu sản men răng mang yếu tố di truyền

Khi biết rõ nguyên nhân, bác sĩ Nha Khoa Hoàn Mỹ sẽ hỗ trợ điều trị và tẩy trắng răng hiệu quả cho các em. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là nên áp dụng khi răng các em các mọc đủ răng vĩnh viễn.

Liên hệ ngay đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: địa chỉ trồng răng implant giá rẻ tại Quận 12