Khi nào bạn cần nhổ răng?

Nhổ răng có thể làm ảnh hưởng đến chức năng nhai và thẩm mỹ răng, đặc biệt là đối với những trẻ tuổi. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bạn không thể không nhổ theo đề xuất của bác sĩ. Đó là những trường hợp nào? Mời bạn tham khảo thông tin sau cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ. Tham khảo thêm chi phí nhổ răng sâu tại Gò Vấp.

f:id:nhakhoahoanmy:20201224174314j:plain

Một số lý do cần nhổ răng là gì?

Các nha sĩ sẽ đề xuất biện pháp nhổ răng cho khách hàng vì nhiều lý do. Vấn đề có thể là do răng khôn bị đau hoặc răng đã bị hư hỏng nặng do sâu. Trong một số trường hợp, nha sĩ sẽ đề xuất nhổ răng để tạo khoảng trống cho phục hình răng hoặc niềng răng.

Trong nhiều trường hợp, bạn cần phải nhổ răng hàm thứ ba hoặc răng khôn.

Như vậy, bạn cần nhổ răng vì những lý do như sau:

sâu răng

bệnh về nướu

nhiễm trùng răng miệng

chấn thương hoặc chấn thương răng hoặc xương xung quanh

biến chứng răng khôn

chuẩn bị cho biện pháp phục hình răng

chuẩn bị cho niềng răng, nếu mật độ răng dày

răng sữa không rụng đúng độ tuổi

Trước khi nhổ răng, nha sĩ sẽ gây tê răng trước để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn, giảm đau răng và ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

Biện pháp nhổ răng phù hợp sẽ phụ thuộc vào hình dạng, kích thước, vị trí của răng trong miệng.

f:id:nhakhoahoanmy:20201208164901j:plain

Bác sĩ nha khoa có thể phân loại biện pháp nhổ răng thành hai nhóm là đơn giản hoặc phẫu thuật. Một ca nhổ răng đơn giản dành cho những chiếc răng có thể nhìn thấy phía trên nướu. Điển hình là việc nhổ răng sữa.

Nhổ răng bằng biện pháp phẫu thuật sẽ phức tạp hơn. Bác sĩ sẽ loại bỏ mô nướu, xương hoặc cả hai. Bác sĩ phẫu thuật có thể phải loại bỏ răng thành nhiều mảnh.

Răng khôn là chiếc mọc cuối cùng và thường là chiếc đầu tiên cần phải nhổ vì ở nhiều người, chúng mọc không đúng cách. Răng khôn thường chưa hoàn toàn trồi ra khỏi nướu. Nhổ răng khôn là một thủ thuật phổ biến trong phẫu thuật răng miệng. Sau khi loại bỏ răng, họ sẽ đặt gạc lên vị trí nhổ răng để giúp kiểm soát chảy máu và thúc đẩy quá trình đông máu.

Tìm hiểu thêm: địa chỉ tẩy trắng răng chất lượng tại Thủ Đức

Nhổ răng có nguy hiểm không?

Bác sĩ chỉ đề xuất nhổ răng khi đó là lựa chọn tốt nhất vì nếu nhổ bỏ răng, chức năng nhai có thể bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nếu bạn bị mất răng sớm khi còn trẻ thì phải làm lại răng giả ngay để tránh tình trạng răng xô đẩy, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai.

f:id:nhakhoahoanmy:20200808233403j:plain

Như vậy, nhổ răng là biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng lân cận. Nếu trong trường hợp có thể chữa trị, bác sĩ sẽ đề xuất những biện pháp tốt nhất và ưu tiên giữ lại răng tự nhiên.

Do đó, bạn hãy đến phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ nếu đang cân nhắc nhổ bỏ chiếc răng nào đó, chúng tôi sẽ kiểm tra tình trạng răng trước khi đề xuất giải pháp tốt nhất cho bạn.

Hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để nhận hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Xem thêm: chữa tủy răng chất lượng tại Quận 12