Làm sao biết bạn có nên trồng răng implant hay không?

Trồng răng implant là một trong những biện pháp làm răng giả phổ biến và hiện đại nhất hiện nay. Chi phí khá cao nhưng đổi lại bạn sẽ có chiếc răng chắc như răng thật và không cần phải tháo lắp. Lợi ích của răng implant rất nhiều nên phương pháp này luôn được đánh giá cao. Hãy tìm hiểu rõ hơn cùng Nha Khoa Hoàn Mỹ như sau nhé!

Tìm hiểu thêm: địa chỉ trồng răng implant chất lượng tại Quận 12

f:id:nhakhoahoanmy:20190922060411p:plain

Bạn có thích hợp để trồng răng implant không?

Phẫu thuật trồng răng implant là một thủ thuật thay thế chân răng bằng kim loại, trụ giống như vít và thay thế răng bị hư hỏng hoặc mất bằng răng nhân tạo có hình dáng và chức năng giống như răng thật. Phẫu thuật cấy ghép răng là giải pháp thay thế tốt nhất cho răng giả hoặc cầu răng không vừa vặn và mang đến lựa chọn mới cho trường hợp thiếu chân răng tự nhiên nhưng không thể dùng răng giả hoặc cầu răng.

Phẫu thuật trồng răng implant được thực hiện như thế nào phụ thuộc vào loại implant và tình trạng xương hàm của bệnh nhân. Lợi ích chính của việc cấy ghép là đảm bảo sự vững chắc cho răng mới - Quá trình này đòi hỏi xương phải lành lại và kết nối chặt chẽ với mô cấy. Vì quá trình liền xương này cần thời gian, nên nếu trồng răng implant, bệnh nhân có thể mất nhiều tháng.

Trồng răng implant là phẫu thuật đặt trụ răng giả vào xương hàm đóng vai trò là chân răng của những chiếc răng bị mất. Vì titan trong cấy ghép hợp nhất với xương hàm nên cấy ghép sẽ không trượt hoặc gây tổn thương xương như cách cố định cầu răng hoặc răng giả. Và các vật liệu này tưởng thích sinh học với khoang miệng và không bị phân hủy. Do đó, bạn có thể an tâm về tính an toàn của phương pháp này.

f:id:nhakhoahoanmy:20200604190417j:plain

Nói chung, cấy ghép nha khoa có thể phù hợp với bạn nếu bạn:

Có một hoặc nhiều răng bị mất

Có xương hàm phát triển đầy đủ

Có đủ xương để đảm bảo cấy ghép hoặc có thể ghép xương

Có mô miệng khỏe mạnh

Có tình trạng sức khỏe tốt, không ảnh hưởng đến quá trình liền xương

Không thể hoặc không muốn đeo răng giả

Muốn cải thiện thẩm mỹ cho nụ cười

Sẵn sàng nghỉ dưỡng vài tháng cho quá trình này

Không hút thuốc lá

Tìm hiểu thêm: trám răng ở đâu tốt tại Phú Nhuận

Chuẩn bị quá trình trồng răng implant như thế nào?

f:id:nhakhoahoanmy:20190829162743j:plain

Kế hoạch trồng răng implant của mỗi người sẽ khác nhau tùy theo bác sĩ điều trị và các bệnh lý của miệng, hàm và mặt, tình trạng nướu và xương của bệnh nhân.

Vì cấy ghép răng đòi hỏi một hoặc nhiều quy trình phẫu thuật nên bạn phải đánh giá kỹ lưỡng để chuẩn bị cho quá trình này, bao gồm:

Khám răng toàn diện. Bạn có thể cần chụp X-quang nha khoa và hình ảnh 3D, và có các mô hình làm răng và hàm của bạn.

Xem lại bệnh sử. Nói với bác sĩ về bất kỳ tình trạng y tế nào và bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng, bao gồm cả thuốc theo toa và thuốc không kê đơn và chất bổ sung. Nếu bạn mắc một số bệnh về tim hoặc cấy ghép chỉnh hình, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh trước khi phẫu thuật để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Kế hoạch điều trị. Phù hợp với tình trạng của bạn, kế hoạch này tính đến các yếu tố như số lượng răng bạn cần thay thế và tình trạng xương hàm và các răng còn lại của bạn.

Hãy liên hệ đến Nha Khoa Hoàn Mỹ để chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Xem thêm: niềng răng thẩm mỹ trả góp tại Gò Vấp